การเปิดภาคเรียนที่ 1/2563

การเปิดภาคเรียนที่ 1/2563 โรงเรียนทราทองเฉลิมวิทย์ ขอเชิญชวนนักเรียน-ผู้ปกครองปฏิบัติตามมาตรการป้องกัน Covid-19
คำแนะนำในการป้องกันตัวเองจาก COVID-19 ในสถานศึกษา

  1. การตรวจคัดกรองก่อนเข้าโรงเรียนหรือสถานศึกษา
    ทางโรงเรียนหรือสถานศึกษาจะต้องมีจุดตรวจสอบก่อนเข้าห้องเรียนควรจัดพื้นที่ให้เป็นโซนแยกอย่างชัดเจนและควรมีการจัดระเบียบในการเข้าแถวออกห่างอย่างน้อย 1-2 เมตร
    หากมีนักเรียนหรือนักศึกษาคนไหนมีไข้สูงกว่า 37.5 °C หรือหากพบว่าอาการจาม ไอ น้ำหมูกไหล เจ็บคอ เหนื่อยหอบ หายใจลำบาก ให้นักเรียนหรือนักศึกษาคนนั้นหยุดเรียนและไปพบแพทย์โดยทันที (คุณสามารถอ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับอาการของโรค COVID-19 ได้) หากพบว่ามีนักเรียนหรือนักศึกษามีอาการดังที่กล่าวมาข้างต้นมากกว่า 3 คนขึ้นไป ให้รีบแจ้งศูนย์บริการสาธารณสุขในพื้นที่ทันที
    หมายเหตุ: โดยส่วนใหญ่แล้วการตรวจคัดกรองมักจะใช้เป็นเทอร์โมมิเตอร์วัดไข้แบบอินฟาเรด ที่ใช้วัดค่าอุณหภูมิร่างกายผ่านผิวหนังโดยไม่ต้องสัมผัสตัว อาทิเช่น เทอร์โมมิเตอร์วัดไข้แบบที่ยิงหน้าผาก ซึ่งจะช่วยให้สามารถคัดกรองผู้คนจำนวนมาก ๆ ได้ในเวลาอันรวดเร็ว และที่สำคัญสภาพแวดล้อมโดยรอบจะต้องมีความชื้นสัมพัทธ์ต่ำกว่า 85% และควรวางเครื่องวัดไว้ในพื้นที่นั้น ๆ ก่อน 10-30 นาที เพื่อให้เครื่องวัดปรับค่าอุณหภูมิให้เข้าอุณหภูมิของพื้นที่ คุณสามารถอ่าน วิธีการใช้เครื่องวัดอุณหภูมิแบบอินฟาเรดหรือการเลือกเครื่องวัดที่เหมาะกับการใช้งานด้านต่าง ๆ เพิ่มเติมได้จากบทความนี้ “เทอร์โมมิเตอร์วัดไข้อินฟาเรด ที่แม่นยำที่สุด ปี 2020”

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *